Tin tức

19Tháng Năm

Làm brand nhìn từ … supply chain

Nghe lạ quá đúng không dân marketer chuyên nghiệp? Thời gian gần đây, rầm rộ những chuỗi cửa hàng nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam kể cả fast food, kem, cà phê. Nào là ông trùm Starbuck đã vào và có 3 cái, nào là Mc Donald đã và đang xây dựng (ngay bùng
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 19 Th5  0 Comments
  • Read More
17Tháng Năm

Những rủi ro khi đa dạng hóa ngành hàng

Để chiến lược đa dạng hóa ngành nghề hay “phát triển hàng ngang” thành công, bên cạnh các nguồn lực cần thiết, doanh nghiệp cần lưu ý 2 yếu tố lõi quan trọng: thấu hiểu thị trường – khách hàng mục tiêu và rành rẽ về sản phẩm, sản xuất. Để tránh rủi ro và
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 17 Th5  0 Comments
  • Read More
16Tháng Năm

7 lưu ý để chiến thắng trên “hành trình mua hàng”

Hành trình mua hàng hiếm khi nào là một đường thẳng, mà giống như cách đi săn của thú săn mồi hơn. Nghĩa là chỉ một động thái hay thông tin nhỏ thôi cũng có thể châm ngòi cho một ý tưởng hoặc mong muốn hoàn toàn mới. Và cũng chỉ một hành động tìm
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 16 Th5  0 Comments
  • Read More
16Tháng Năm

Modern Trade – Chuỗi bán lẻ cao cấp

Liệu Việt Nam có thể có những thương hiệu siêu thị bán lẻ hàng hiệu cao cấp hay không? Thách thức dành cho các ‘tập đoàn’ phân phối & bán lẻ Việt Nam trong thời kỳ mới. Modern trade đến đâu rồi? Sự thay đổi trong bộ mặt hệ thống bán lẻ Việt Nam những
  • department store, Modern trade, supermarket
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 16 Th5  0 Comments
  • Read More
12Tháng Năm

Ngôi vương của tạp hóa truyền thống đang lung lay

Cửa hàng tạp hóa truyền thống hiện đáp ứng tới 85% nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ hiện đại đang phát triển nhanh chóng và chiếm lấy thị phần mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
  • TẠP HOÁ TRUYỀN THỐNG, Thị trường bán lẻ Việt Nam
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 12 Th5  0 Comments
  • Read More
05Tháng Năm

Cuộc chiến 7-Eleven, Vinmart+, Circle K và Tạp hóa truyền thống

96% người Việt đi xe máy, và họ có thói quen mua đồ giá rẻ ở tạp hóa truyền thống. Nếu muốn thành công ở Việt Nam, các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ phải tìm ra cho mình một hướng đi đúng trên thị trường và làm mới dịch vụ. Tháng 10/2016, báo cáo
  • 7-ELEVEN, CIRCLE K, TẠP HOÁ TRUYỀN THỐNG, VINMART+
  • Posted by Nguyen Cao Cuong  Posted on 05 Th5  0 Comments
  • Read More
03Tháng Năm

Apple đang nắm giữ 250 tỷ USD tiền mặt

Với 250 tỷ USD tiền mặt, lượng tiền Apple có trong tay bằng tổng ngoại tệ dự trữ của Anh và Canada cộng lại, theo báo cáo tài chính quý I/2017 vừa được công bố.
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 03 Th5  0 Comments
  • Read More
02Tháng Năm

HelloPay của Lazada SÁP NHẬP với Alibaba

helloPay – nền tảng thanh toán các dịch vụ của Lazada đổi tên thành Alipay, nằm dưới sự quản lý của Alibaba. helloPay Group hợp nhất với Ant Financial, nền tảng thanh toán trực tuyến và qua di động sở hữu bởi gã khổng lồ Alibaba. Kể từ nay, helloPay đổi tên thành Alipay Singapore,
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 02 Th5  0 Comments
  • Read More
06Tháng Tư

Chiến lược kinh doanh mới của Walmart

Nổi danh trên thị trường bán lẻ với những sản phẩm giá rẻ, Walmart vừa mua những thương hiệu thời trang cao cấp để phục vụ khách hàng thu nhập cao trong bối cảnh khách hàng trung lưu ngày càng giảm sút. Trong những tháng gần đây, Walmart liên tiếp mua các nhà bán lẻ
  • Posted by Nguyen Vankaka  Posted on 06 Th4  0 Comments
  • Read More